วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

5 สถานที่เที่ยวในประเทศเมียนมาร์ที่คุณจำต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

แม้เอ่ยถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทย ส่วนใหญ่คนไม่ใช่น้อยมักระลึกถึงการไปไหว้พระเพียงแค่นั้น แต่ว่าความจริงเมียนมาร์ ยังมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจหลายสไตล์ ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง วันนี้พวกเราสะสม 5 สถานที่เที่ยวประเทศพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่แห่งไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพม่า สมุทรเจดีย์รวมทั้งวิถีชีวิตแบบประเทศพม่าๆ
ถือเป็นโชคดีของชาวพูกาม ที่พุทธก้าวหน้าถึงขีดสูงสุดด้วยเหมือนกันในเวลานั้น ทำให้พระผู้เป็นเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำประเทศ พระองค์สร้างเจดีย์แห่งแรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” แล้วกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งผู้มีอันจะกินทั้งหลายในพุกามก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด อาจเนื่องจากความเชื่อถือที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่โตเพียงใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากเพียงแค่นั้น

อาณาจักรประเทศพม่าเคยเจริญขนาดไหนพวกเราอาจไม่ต้องเล่า เพราะเหตุว่าเกือบ 1,000 ปีที่ผ่านมาทั้งหมดทุกอย่างได้พิสูจน์ตนเองไปเรียบร้อยแล้ว ตัวเราต่างหากที่จะต้องมาพิสูจน์ความใหญ่โตนั้นด้วยตาของเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือแค่ 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่เคยรู้ว่าอีกหน่อยจะเหลือให้ดูแค่ไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
แม้โลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในเมียนมาร์ อีกแห่งที่ต้องการชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำที่แรกของเมียนมาร์ ตั้งอยู่ในเมืองปิ้งกุ้ง ตรงนี้คุณจะได้เจอกับสไลด์เดอร์สุดเยี่ยมระดับโลก ทั้ง “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้ท่านไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กม./ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้ท่านและก็เพื่อนฝูงๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกด้วยกัน ผ่านท่อสีเขียวที่ลดเลี้ยว ยาวกว่า 60 เมตร! นอกจากนี้ยังมีโซนสำหรับหนูน้อยอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกอีกทั้งล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างพร้อม หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในย่างกุ้งกันดีกว่า

3. ท่องเที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้เก่าแก่ ที่แก่กว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้จำนวนพันกว่าต้น พวกเราสามารถเดินดูสะพานไม้ไปเรื่อยได้ แล้วก็ยิ่งในตอนที่พระอาทิตย์กำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศบริเวณรอบๆสะพาน จะเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์แวววาวกับสายน้ำ นอกเหนือจากที่จะได้ชมความงดงามของตะวันขึ้นและก็ตกแล้ว ยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนภรรยานมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดตรึงตาตรึงใจกันเลยทีเดียว

ของร้านค้าขายน้ำดื่ม ขายของกินบนเกาะ ดูดวงตะวันตกในทะเลสาบ แถมมีปลาและกุ้งใหม่ๆจากทะเลสาบ ให้ได้ลิ้มรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วรอชมดวงอาทิตย์ตกได้อีกด้วย แนวทางท้ายที่สุดเป็นวิธีที่เสียตังต่ำที่สุดเป็นสามารถยืนชมทิวทัศน์บนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละแบบแรง

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด และก็วิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่กลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ชาวบ้านใช้ชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? เป็นประชาชนเค้าสร้างบ้านและอยู่อาศัยกันในทะเลสาบเลยเอ็งรเอ้ยยย ทีนี้เนี่ย แน่ๆการดำรงอยู่แล้วก็การเพาะปลูกหรือเกษตรกรรมของเค้าต้องเกี่ยวกับทางน้ำ ดังเช่นว่า การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การผลิตบ้านแบบเสาค้ำกลางน้ำ รวมถึงยานพาหนะต้องอย่างเรือ ที่แน่นอนมีหยุดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลคือพรสวรรค์ของชาวอินคาเนี่ยล่ะ การพายเรือด้วยเท้าข้างเดียวสำหรับเพื่อการสัญจรรวมทั้งจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังมากเว้ย ดังจนถึงตรงนี้เป็นอีกจุดหมายปลายทางนึงที่นักเดินทางจำเป็นต้องมาดูเลยล่ะ ทราบแบบงี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งสมุทรประเทศพม่า.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองเพียงแต่โดยประมาณ 81.2 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีชายทะเล มีช่องว่างอยู่กึ่งกลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ หากมองจากมุมสูงจะมีความคิดเห็นว่าช่องกึ่งกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำสมุทรสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น รวมกับรอบๆรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวขจี ทำให้รูปร่างหัวใจนี้เห็นแจ่มแจ้ง จนได้รับการขนานนามจากคนไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งชาวต่างประเทศจะรู้จักกันในชื่อ “Hidden Lagoon”


มองเห็นไหมล่ะว่า การไปท่องเที่ยวพม่า ก็มิได้มีแต่การไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สิ่งเดียวเท่านั้น ประเทศพม่ายังมีแหล่งธรรมชาติสวยๆอีกเยอะแยะ โดนใจคนถูกใจเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ ถ้ามีโอกาสลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การเที่ยวเมียนมาร์กว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น